Đường dẫn truy cập

Chính phủ Brazil bị chỉ trích sau tai nạn máy bay thảm khốc


Những nỗ lực cứu hộ tiếp tục ngày hôm nay tại nơi xảy ra một tai nạn phi cơ hãi hùng ở Sao Paulo, Brazil, khi nhiều người chỉ trích chính phủ là không cải thiện điều kiện an toàn tại sân bay Congonhas.

Bộ Trưởng Nội Vụ của Brazil, ông Mares Guia, nói rằng, một cuộc điều tra đang được tiến hành, và các giới chức hàng không sẽ mau chóng thông báo cho chính phủ về nguyên nhân gây ra tai nạn và các biện pháp an toàn có thể cần tới.

Nhà chức trách cho biết, nhân viên cứu hộ đã thâu hồi được 170 xác người từ nơi phi cơ ngộ nạn, cũng như là những máy thâu âm dữ liệu của chuyến bay thường gọi là “hộp đen.”

Tất cả 186 hành khách và nhân viên phi hành đoàn trên chiếc phi cơ phản lực chở khách A-320 của hãng Airbus đều bị tử nạn. Ngoài ra cũng còn ba người ở dưới thiệt mạng trong tai nạn này.

Hiện vẫn còn 5 người bị mất tích và 11 người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Chiếc phi cơ do Hãng Hàng Không TAM của Brazil làm chủ này đã bị trượt và tông vào một trạm xăng và một trạm đến rồi phát nổ khi đáp xuống một phi đạo ướt nước mưa.

Các chuyên gia hàng không đã chỉ trích là phi đạo tại phi trường Congonhas quá ngắn để những phi cơ cỡ lớn có thể đáp xuống an toàn khi trời mưa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG