Đường dẫn truy cập

Beckham gia nhập làng bóng đá Mỹ


Hàng ngàn người hâm mộ tại thành phố Los Angeles, bang California của Mỹ đã nhiệt liệt chào đón ngôi sao bóng đá người Anh, David Beckham, đến đầu quân cho câu lạc bộ Los Angeles Galaxy.

Trong đám đông còn có hàng trăm phóng viên chứng kiến nghi thức Galaxy trao chiếc áo số 23 cho Beckham.

Không khí chào đón tưng bừng còn được dành cho vợ của cựu thủ quân đội tuyển Anh này là Vitoria, một ngôi sao trong làng nhạc pop. Vitoria Beckham thường được sách báo giải trí gọi với cái tên quen thuộc là “Posh,” tức là tên trình diễn của Vitoria trong nhóm nhạc pop Spice Girls ở Anh.

Beckham, năm nay 32 tuổi, một trong những ngôi sao thể thao được nhiều người biết đến nhất trên thế giới, đã phát biểu trong buổi họp báo ra mắt khán giả tại Mỹ rằng việc di chuyển sang một đất nước khác ở bên kia bờ đại dương là một thách thức lớn đối với sự nghiệp của anh, song anh đang sẵn sàng đón nhận thách thức đó.

Trung vệ Beckham sẽ ra sân thi đấu trận đầu tiên trong màu áo của Galaxy vào thứ bảy tới đây trong trận giao hữu tiếp đội bóng đồng hương của anh là câu lạc bộ Chelsea.

Beckham bắt đầu nổi tiếng khắp thế giới từ khi anh khoác áo câu lạc bộ Manchester United của Anh, rồi kế đến là Real Madrid, đội bóng vừa đoạt danh hiệu vô địch Tây Ban Nha của mùa giải mới kết thúc.

Galaxy hy vọng cựu thủ quân đội Anh, và hiện vẫn là một cầu thủ trong đội tuyển xứ sương mù, sẽ giúp làm cho môn bóng đá trở nên phổ biến hơn tại xứ Mỹ, nơi mà môn bóng bầu dục, bóng chày và bóng rổ đang được ưa chuộng hơn.

Tại cuộc họp báo, Beckham nói rằng anh nghĩ rằng môn bóng đá sẽ dần trở nên phổ biến tại Mỹ giống như nó được ưa chuộng tại các nước khác trên thế giới, và anh mong rằng trong 5 năm tới, và có thể là sau giai đoạn đó nữa, anh sẽ góp được một một phần nào đó trong quá trình thăng tiến đó của môn thể thao này.

“Posh và Becks,” tên thường được các tờ báo ở Anh gọi cặp vợ chồng Beckham, nay chuyển sang cư ngụ tại một biệt thự ở Beverly Hill cùng với 3 đứa con.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG