Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Iran họp để tăng cường mối quan hệ kinh tế


Giám đốc điều hành tổ chức công nghiệp Iran mang tên là Isipo nói rằng hiệp hội thương mại Iran-Việt Nam đã họp tại phòng thương mại, công nghiệp và hầm mỏ ở Iran. Tin nầy được hãng tin IranMania ghi nhận và đã loan đi từ London.

Viên chức Iran cho hay phiên họp đã diễn ra với sự tham dự của Bộ Trưởng Công Nghiệp và Hầm Mỏ của Iran, Giám Đốc điều hành Isipo – ông Mohammadreza Motash – và Phó Bộ Trưởng Thương Mại Việt Nam.

Theo lời ông Motash thì mục đích cuộc họp là để tăng cường các quan hệ kinh tế giữa Việt Nam với Iran. Ông còn thêm là một trong những phương thức nhắm đạt tới mục tiêu đó là thiết lập phòng thương mại Việt Nam-Iran.

Lâu nay, Iran đã xuất khẩu sang VN máy móc, xe cộ, các sản phẩm hoá học và phó sản dầu mỏ cùng các loại phụ tùng điện và điện tử. Đổi lại thì ông Notash cho hay Iran sẽ nhập khẩu gạo, trà, cà phê và gia vị của VN.

Ông cũng đã xác nhận việc Iran sẵn sàng cùng nhau đầu tư vào các dự án liên quan tới dầu mỏ, tỉ như bơm dầu, lọc dầu và xây dựng các cơ sở ngoài khơi.

Ngoài ra, đôi bên cũng sẽ hợp tác khai thác những lãnh vực khác như sản xuất xe hơi, máy kéo, xi măng và thiết lập các nhà máy điện ở Việt Nam.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG