Đường dẫn truy cập

Đại hội thể thao toàn Châu Mỹ khai mạc tại Rio de Janeiro


Hôm thứ sáu 13/7, đại hội thể thao toàn châu Mỹ, Pan America Games, lần thứ 15 vừa chính thức khai mạc tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil. Lễ hội khai mạc hoành tráng đã diễn ra trên sân vận động Maracana.

Hơn 5,000 vận động viên đại diện cho 42 quốc gia của châu lục đã diễu hành qua lễ đài trong tiếng nhạc chào đón tưng bừng do 1,500 nhạc công biểu diễn.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Brazil, ông Carlos Arthur Nuzman, chính thức khai mạc đại hội. Sau nghi thức cầu nguyện cho hòa bình, ngọn lửa đại hội được một nhóm vận động viên ưu tú rước vào sân vận động, và rồi trao cho anh hùng thể thao quốc gia Joquim Cruz, để rồi vận động viên đoạt huy chương vàng Olympic 1984 môn chạy 800 mét này thắp lên ngọn đuốc chính của đại hội Pan America.

Brazil đang thực hiện nhiều nỗ lực lớn hướng đến sự thành công trong công tác tổ chức đại hội thể thao Pan America này nhằm tạo thêm uy tín cho cuộc đua tranh quyền đăng cai World Cup 2014, và Thế Vận Hội 2016.

Đại hội thể thao Pan American được tổ chức mỗi 4 năm một lần, là cuộc tranh tài ở nhiều môn thể thao, tương tự như Olympic, dành cho 42 nước trên toàn Châu Mỹ.

Gọi là toàn Châu Mỹ, song Pan America chỉ thu hút được được sự chú ý ở khu vực Nam Mỹ là chính, trong khi đó đại hội này không được xem trọng tại Mỹ và Canada, mà bằng chứng rõ nhất là thành phần vận động viên tham dự Pan America thường không phải là các vận động viên cấp ưu tú nhất của Mỹ và Canada.

Mặt khác các hãng truyền hình tại bắc Mỹ cũng không phát sóng đầy đủ về đại hội, mà thay vào đó chỉ là các chương trình ngắn với các phần tin tổng kết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG