Đường dẫn truy cập

Việt Nam cởi mở hơn về vấn đề tình dục


Phái viên thống tấn xã Reuters đã ghi lại khá nhiều chi tiết lý thú trong một phóng sự loan đi trong hôm thứ tư về điều được tác giả gọi là một cuộc cách mạng tình dục thầm lặng đang diễn ra tại Việt Nam.

Bài viết kể lại những chuyện được cho là “hiếm” hồi trước nhưng vẫn thường diễn ra ngay lúc nầy. Tỉ như chuyện một thiếu nữ rời gia đình tới sống chung với bạn trai, các cô gái Việt kể lại trên mạng những cuộc phiêu lưu tình ái của họ cũng như chuyện các đôi trai gái ôm ấp nhau trong các công viên thành phố lúc về đêm.

Hiện trạng đó được người viết cho là khác hẳn với truyền thống ở một quốc gia vốn rất trọng gia đình, trong đó các thanh nữ trên 20 tuổi thường chỉ muốn thành hôn để tạo lập một gia đình riêng mà thôi. Bây giờ thì ngược với các thế hệ trước, người trẻ ở Việt Nam thích tham dự trò chơi trai gái trước khi thành hôn và rồi đã công khai thổ lộ trên mạng về cả những niềm vui lẫn những nỗi khổ trong các câu chuyện tình của họ.

Phái viên Reuters ghi lại cảnh hàng đêm các đôi trai gái âu yếm nhau trong công viên ở Saigon, hoặc trên con đường mang tên là đường Thanh Niên ở Hà Nội, hay trên những thuyền nhỏ hình thiên nga trên Hồ Gươm.

Theo tác giả bài viết thì thái độ của người Việt đối với tình dục ngày nay cởi mở hơn trước nhiều.

Tuy nhiên, theo người viết thì sự kiện các thanh niên thiếu nữ nầy vẫn dấu tên khi trả lời phỏng vấn, chứng tỏ rằng họ vẫn còn tôn trọng các giá trị gia đình mặc dầu không còn coi ái ân chỉ là phương tiện sinh con đẻ cái như ông bà họ thuở xưa nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG