Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ cứu xét khả năng nhập khẩu đá vôi từ Việt Nam


Trở lại với dự tính nhập khẩu đá vôi của Việt Nam để sử dụng trong công tác chế tạo thép của công ty Tata; thông tấn xã Press Trust of India ghi thêm là công ty Tata đã nuôi ý định đó sau khi không mua được các công ty thép Vinausteel và SSE Steel của Việt Nam.

Một viên chức của công ty Tata tuyên bố hồi hôm qua rằng họ đang cứu xét khả năng nhập khẩu đá vôi phẩm chất cao từ Việt Nam để tiết giảm chi phí vận chuyển nguyên liệu vì lẽ Việt Nam nằm gần Ấn Độ.

Tuy nhiên theo lời viên chức nầy thì đây chỉ mới là dự tính trong giai đoạn đầu thành thử chưa có quyết định dứt khoát nào cả.

Trước đó công ty Tata cũng đã ký một dự định thư với Tổng công ty thép (VSC) của Việt Nam, liên hệ tới việc xây dựng một cơ sở sản xuất thép có khả năng sản xuất tới 4 triệu rưỡi tấn mỗi năm. Tata là công ty sản xuất thép đứng hàng thứ sáu thế giới trong khi Tổng công ty Thép (VSC) là công ty thép lớn nhất Việt Nam.

Kế hoạch dự trù sẽ nâng đà tăng trưởng của ngành công nghiệp thép của Việt Nam lên tới một độ cao hơn nữa hầu từ đó dẫn tới việc toàn dụng tài nguyên ở Việt Nam, tạo thêm công ăn việc làm, phát triển công nghệ và thu hút thêm ngoại tệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG