Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ mở cuộc bố ráp Sadr City


Quân đội Hoa Kỳ tại Iraq cho hay, các binh sĩ của họ đã hạ sát 26 phần tử nổi dậy và bắt giữ 17 người khác trong hai cuộc bố ráp trước rạng sáng hôm nay tại Sadr City là cứ địa của người Hồi Giáo Shia trong thủ đô Baghdad.

Một tuyên bố của quân đội Hoa Kỳ hôm nay nói rằng, người ta tin là các phần tử tranh đấu này liên hệ với mạng lưới khủng bố Iran có nhiệm vụ chuyển lậu võ khí vào Iraq.

Tuyên bố vừa kể cho hay, trong các cuộc bố ráp này, binh sĩ Mỹ đã gặp sức kháng cử đáng kể, gồm các cuộc tấn công bằng mìn và ống phóng lựu cùng võ khí nhẹ.

Bạo động cũng xảy ra tại các nơi khác ở Iraq. Một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ bom đeo trên mình trong một đám đông những người được tuyển mộ làm cảnh sát tại Muqdadiyah làm ít nhất 20 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Lực lượng liên minh cũng cho biết, họ đã tìm thấy ít nhất 35 xác người trong một ngôi mộ tập thể ở bên ngoài Ferris, một thị trấn cách Fallujah 35 kilomet về phía Nam. Những xác người này bị trói và có các vết đạn bắn.

Các giới chức Hoa Kỳ cũng cho biết, một binh sĩ của họ thiệt mạng trong một vụ nổ tại phía Nam Baghdad. Có ba binh sĩ khác bị thương trong vụ nổ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG