Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Anh tháo ngòi nổ một xe bom tại London


Cảnh sát Anh quốc đã tháo ngòi nổ của quả bom trên một chiếc xe hơi đậu ở khu giải trí đông người lui tới ở thủ đô London. Vụ này xảy ra sáng sớm hôm nay, không bao lâu sau khi tân Thủ tướng Gordon Brown loan báo danh sách thành phần nội các.

Những người mục kích sự việc cho biết họ trông thấy một người đàn ông lái xe lạng quạng trên một con đường gần khu phố Piccadilly nổi tiếng của thành phố London. Họ nói rằng: người đàn ông đó đã ủi xe vào những thùng rác bên ngoài một địa điểm giao dịch ngoại tệ của hãng American Express, rồi leo xuống xe và bỏ chạy vào bóng đêm.

Có ít nhất một thùng xăng được tìm thấy trên chiếc xe và một toán chuyên viên bom mìn đã đến nơi để kiểm tra.

Một thông cáo của Sở cảnh sát London cho biết nhân viên công lực đã tìm thấy một vật mà họ gọi là "một cơ cụ có tiềm năng phát nổ", và đã vô hiệu hóa cơ cụ này.

Các toán chuyên viên chống khủng bố và những chuyên viên giám định đã kiểm tra thật kỹ chiếc xe này trước khi mang xe đi nơi khác.

Giao thông buổi sáng ở thủ đô Anh quốc đã bị gián đoạn nghiêm trọng ở một số khu vực ở mạn tây trong lúc các nhà điều tra thu thập chứng cớ trong những địa điểm mà họ đã phong tỏa.

Hôm nay, tân Thủ tướng Gordon Brown đã chủ tọa một cuộc họp khẩn của các giới chức an ninh cao cấp để thảo luận về diễn tiến mới này.

Ông Brown nói: "Nhiệm vụ trước nhất của một chính phủ là bảo vệ an ninh cho người dân. Và như các giới chức cảnh sát và nhân viên an ninh đã từng nói nhiều lần trước đây, đất nước chúng ta đang đối diện với một mối đe doạ nghiêm trọng và liên tục về an ninh. Chúng ta nên để cho cảnh sát điều tra vụ này và họ sẽ báo cáo cho chúng ta. Tuy nhiên, vụ này cũng nhắc nhở cho mọi người biết rằng chúng ta cần phải luôn luôn đề cao cảnh giác và công chúng cần được báo động kịp thời về những vụ việc có thể xảy ra."

Vụ báo động khủng bố này xảy ra trong lúc chỉ còn 8 ngày nữa là dịp kỷ niệm hai năm ngày xảy ra vụ tấn công khủng bố nhắm vào hệ thống chuyên chở công cộng ở London. Ngày mồng 7 than1g 7 năm 2005, 4 phần tử Hồi giáo nổ bom tự sát đã cho nổ bom trên xe lửa và xe búyt, giết chết 52 người.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG