Đường dẫn truy cập

Tòa án bác đơn một thẩm phán kiện tiệm giặt ủi 54 triệu đôla vì một cái quần


Tòa án trong vùng thủ đô Hoa Kỳ đã bác đơn của một thẩm phán, đi kiện một tiệm giặt ủi để đòi bồi thường 54 triệu đôla vì tiệm này làm mất một cái quần của ông bỏ giặt.

Trong đơn kiện, ông Roy Pearson, một thẩm phàn tòa án hành chính, nói rằng sở dĩ ông đòi bồi thường vì tiệm giặt ủi có đề bảng là bảo đảm sẽ làm hài lòng khách hàng 100%.

Vụ kiện giằng co kéo dài đã 2 năm nay, cuối cùng hôm thứ Hai, một thẩm phán của tòa án Washington đã hủy vụ kiện vì cho rằng đòi hỏi của nguyên đơn không hợp lý. Tòa còn buộc nguyên đơn phải chịu án phí cho người chủ tiệm giặt ủi.

Vì người chủ tiệm là người Mỹ gốc Hàn quốc. Vụ kiện đã lôi kéo sự chú ý của cộng đồng người Hàn quốc ở Mỹ cũng như ở bên Nam Triều Tiên.

Sau khi nghe phán quyết, ông bà Jin Chung, chủ tiệm giặt ủi nói rằng họ đã trút được một gánh nặng vì 2 năm đeo đuổi vụ kiện đã làm cuộc sống và công việc buôn bán của họ gặp khó khăn.

Vụ kiện kỳ khôi này đã đưa đến nhiều lời châm biếm, cùng với lời kêu gọi phải cải tổ để những vụ kiện giống như vậy khó lòng xảy ra.

Các nhóm đòi cải tổ thủ tục tố tụng sẽ tổ chức một bữa ăn gây quỹ vào tháng tới, để ủng hộ ông bà chủ tiệm giặt ủi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG