Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Blair có thể được đề cử làm đặc sứ tại Trung Ðông


Các nhà điều giải về vấn đề hòa bình Trung Đông đang họp tại Jerusalem để cứu xét việc đề cử Thủ tướng sắp xuất nhiệm của Anh, ông Tony Blair, làm đặc sứ tại Trung Ðông.

Cuộc họp hôm nay qui tụ đại diện của Bộ tứ về vấn đề Hòa bình Trung Đông là Hoa Kỳ, Nga, Liên Hiệp Quốc và Liên hiệp Âu Châu, diễn ra tại Lãnh sự quán Hoa kỳ, kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Các đại diện cũng thảo luận về phương cách phục hồi tiến trình hòa bình giữa Israel và Ả Rập. Không ai đưa ra nhận định nào sau cuộc họp. Tại Washington, các giới chức bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho thấy là một loan báo về việc đề cử đặc sứ về Trung Ðông sẽ có thể được đưa ra vào ngày mai.

Các giới chức này từ chối không cho biết ai là người có thể sẽ được đề cử, nhưng lên tiếng ca ngợi các khả năng của Thủ tướng Anh Tony Blair.

Tại London, ông Blair nói với các phóng viênbáo chí rằng ông sẽ làm tất cả những gì trong khả năng để giúp đem lại một giải pháp lâu dài và bền vững cho vấn đề Israel và Palestine.

Ông Blair sẽ rời khỏi chức vụ lãnh đạo Anh vào ngày mai. Cuộc họp hôm nay diễn ra một ngày sau khi Thủ tướng Olmert hội đàm với Tổng thống Mahmoud Abbas của Paletine tại Ai cập.

Trong cuộc họp thượng đỉnh vừa kể ông Olmert cam kết phóng thích 250 tù nhân là thành viên của tổ chức Fatah như một cử chỉ thiện chí đối với ông Abbas.

Trong cuộc cũng có Tổng thống Hosni Barak và quốc vương Abdullah của Jordan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG