Đường dẫn truy cập

Biểu tình tại Pakistan phản đối việc phong tước cho nhà văn Rushdie


Hằng trăm người đã đi biểu tình ngoài đường phố ở thủ đô Islamabad của Pakistan trong khi cửa hàng và cơ sở doanh nghiệp tại phần lớn khu vực Kashmir thuộc Ấn hôm nay đóng cửa để phản đối việc Anh trao tặng tước hầu cho nhà văn Salman Rushdie.

Những người biểu tình đốt hình nộm cùa nhà văn Rushdie tại nhiều thành phố của Pakitan trong đó có Lahore và Quetta, cùng với việc các nhà lãnh đạo chính trị yêu cầu Anh rút lại tước hầu ban cho nhà văn này.

Một giáo sĩ hồi giáo thân Taleban cho việc phong tước cho nhà văn Rushdie là một sự sỉ nhục đối với người Hồi giáo trên thế giới.

Trường học đóng cửa hôm nay tại Srinagar, thủ phủ mùa hè của vùng Kashmir thuộc Ấn, sau tổ chức hồi giáo ly khai Jamiat-ul-Mujahedin đưa ra lời kêu gọi.

Trong khi đó, một nhóm các giáo sĩ hồi giáo hôm nay nói rằng sắc lệnh tử hình đối với nhà văn Rushdie vẫn còn hiệu lực và không thể thay đổi được.

Cuốn tiểu thuyết “Những vần thơ của Quỷ Satan”(The Satanic Verses) của Rushdie năm 1988, đã làm thế giới Hồi giáo phẫn nộ và đưa đến việc nhà lãnh đạo Iran Ayatollah Khomeini ban hành một giáo lệnh vào năm 1989 ra lệnh cho người Hồi giáo giết nhà văn Rushdie.

Các giới chức Anh bênh vực quyết định phong tước cho biết nhà văn Rushdie hôm thứ bảy, nói rằng ông được vinh danh vì toàn bộ sự nghiệp văn chương của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG