Đường dẫn truy cập

Ông Triết hy vọng việc hợp tác trong lãnh vực giáo dục sẽ cải thiện bang giao Mỹ-Việt


Các nỗ lực cải tổ hệ thống giáo dục cấp cao qua công cuộc hợp tác với Hoa Kỳ cũng sẽ cải thiện thêm bang giao giữa hai nước cựu thù.

Ông Triết tỏ ý hy vọng tổng thống Bush sẽ ủng hộ nỗ lực của Việt Nam trong việc phát triển giáo dục ở cấp đại học vì ông cho rằng giáo dục là mối liên kết vững mạnh nhất đưa hai nước lại gần nhau.

Ông Triết nêu ra sự kiện là hầu hết các giải thưởng về khoa học cao quý nhất thế giới đều lọt vào tay các nhà khoa học và các trường đại học Mỹ. Vì thế mà ông trông đợi xây dựng các quan hệ ngày càng chặt chẽ hơn với các trường đại học của Hoa Kỳ.

Các nhận định vừa kể được ghi nhận trong bản tin của thông tấn xã AP do chủ tịch nước Việt Nam đưa ra trong bài phát biểu tại một cuộc hội thảo về hệ thống giáo dục bậc đại học ở Việt Nam diễn ra tại trường đại học New School ở New York hôm thứ tư.

Trong một bài phát biểu khác tại Hội Á Châu, ông Triết nói ông cũng trông đợi Hoa Kỳ đầu tư để phát triển đường xá và các phương tiện giao thông khác để xây dựng hạ tầng cơ sở của Việt Nam.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG