Đường dẫn truy cập

Thương thuyết gia Palestine gặp quân đội Libăng


Các nhà thương thuyết Palestine đã gặp các viên chức cao cấp của quân đội Liban, trong khi quân đội Liban mở lại các cuộc oanh kích nhằm vào các vị trí của các phần tử Hồi giáo tranh đấu bạo động ở bên trong một trại tị nạn người Palestine gần thủ đô Tripoli của Liban.

Hôm thứ tư, trưởng nghành quân báo của Liban, Tướng George Khoury đã gặp các giáo sĩ Palestine nhằm thảo luận về khả năng có thể hưu chiến với nhóm tranh đấu bạo động Fatah al Islam.

Theo các nguồn tin không nêu danh tính thì thỏa thuận sẽ bao gồm việc ngưng bắn và tiếp theo sau là việc giải giới của nhóm này.

Trong khi đó, quân đội Liban cho biết là họ đang tiến một cách vững vàng đến các vị trí của các phần tử tranh đấu bạo động bên ngoài trại tị nạn Nahr al Bared.

Pháo binh và xe tăng của Liban đã nã đạn vào các vị chí tình nghi là cứ điểm của nhóm Fatah al Islam bên trong trại, mà quân đội chưa tiến vào được.

Giao tranh đã diễn ra hơn một tháng nay tại trại ti nạn ở miền bắc Liban gây thiệt mạng cho ít nhất 140 người, trong số này có ít nhất 73 binh sĩ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG