Đường dẫn truy cập

Federer và Nadal được chọn là hạt giống hàng đầu Wimbledon năm nay


Roger Federer của Thụy Sĩ và Rafael Nadal của Tây Ban Nha vừa được chọn là hai tay vợt hạt giống hàng đầu của giải quần vợt Wimbledon năm nay, vốn sẽ khởi tranh vào thứ hai tới đây tại London.

Mục tiêu của Federer là giành danh hiệu Wimbledon lần thứ 5 liên tiếp. Giới hâm mộ còn nhớ rõ là tay vợt Thụy Sĩ này đã hạ Nadal trong trận chung kết trên mặt sân cỏ của giải này tại London hồi năm ngoái.

Trong khi đó Nadal luôn tỏ ra trội hơn trên mặt sân đất sét, và tay vợt Tây Ban Nha này đang trở trành một thánh thức lớn hơn đối với Federer tại Wimbledon năm nay.

Mục tiêu của Nadal là sẽ trở thành tay vợt thứ hai sau Bjorn Borg của Thụy Điển năm 1980, là lập lại chiến thắng tại Giải Pháp Mở Rộng ở Wimbledon, tức hai danh hiệu Grand Slam liên tiếp nhau trong cùng năm trên đất Châu Âu.

Andy Roddick của Mỹ, vốn vừa giành chiến thắng trên mặt sân cỏ tại giải Queen hồi tuần trước, được chọn làm tay vợt hạt giống thứ 3; Novak Djokovic của Serbia thứ tư và Fernando Gonzalez của Chilê thứ năm.

Bên nữ, Justine Henin của Bỉ được chọn là hạt giống số 1, tiếp đến là Maria Sharapova của Nga. Jelena Jankovic của Serbia được chọn là hạt giống thứ ba và thứ tư là Amelie Mauresmo của Pháp.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG