Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tìm kiếm thêm thêm những lãnh vực hợp tác mới với Việt Nam


Trong cùng ngày Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết của Việt Nam lên đường thực hiện chuyến viếng thăm Hoa Kỳ, một viên chức cao cấp của Trung Quốc nói rằng nước ông muốn tìm kiếm những lãnh vực hợp tác mới với Việt Nam.

Theo tin của Tân Hoa Xã, ông La Cán - Ủy viên thường trực Bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc, đã tuyên bố như thế hôm thứ hai tại Bắc Kinh trong lúc tiếp kiến Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng của Việt Nam.

Theo lời ông La Cán, Trung Quốc cũng hy vọng là cả hai nước sẽ tôn trọng các phương châm đã đề ra cho các mối quan hệ song phương là ổn định lâu dài, hướng tới tương lai, láng giềng hữu nghị, và hợp tác toàn diện.

Ông La Cán cũng đề cập tới việc ông Nguyễn Minh Triết đã đến thăm Trung Quốc hồi tháng 5 vừa qua và nói rằng chuyến đi đó đã xác định phương hướng phát triển của mối quan hệ Việt-Trung trong tương lai.

Về phần mình, ông Nguyễn Phú Trọng nói rằng Đảng Cộng sản Việt Nam và chính phủ Việt Nam coi trọng các mối quan hệ với Trung Quốc và sẽ ra sức thực hiện sự đồng thuận của các nhà lãnh đạo hai nước nhằm nới rộng công cuộc hợp tác trong mọi lãnh vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG