Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Hoa Kỳ hy vọng các thanh sát viên có thể sớm trở lại Bắc Triều Tiên


Đặc sứ cao cấp của Hoa Kỳ tại các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên tỏ ý hy vọng các thanh sát viên hạt nhân có thể trở lại Bắc Triều Tiên trong nay mai.

Phát biểu với các phóng viên hôm nay lúc ghé qua Mông Cổ, ông Christopher Hill nói ông trông đợi các thanh sát viên của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế sẽ mau chóng đến Bắc Triều Tiên.

Ông Hill cũng nói rằng phải có những bước tiếp theo việc Bắc Triều Tiên mời các thanh sát viên. Một nữ phát ngôn viên của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế xác nhận đã nhận được lời mời hôm nay, nhưng cho biết cơ quan theo dõi nguyên tử sẽ quyết định làm gì vào ngày mai.

Hôm qua, Bắc Triều Tiên đã mời các thanh sát viên đi thăm và thảo luận việc đóng cửa lò phản ứng chính của họ. Quyết định được đưa ra sau khi Bắc Triều Tiên xác nhận rằng một vụ tranh chấp về ngân hàng với Hoa Kỳ đã gần giải quyết xong.

Vụ tranh chấp này đã trì hoãn tiến bộ của các cuộc đàm phán hơn 2 tháng nay. Ông Hill nói vòng đàm phán kế tiếp có phần chắc sẽ diễn ra vào đầu tháng 7.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG