Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ luân chuyển cán bộ ở các ban ngành khoảng 2, 3 năm một lần


Theo một dự thảo nghị định mới, Việt Nam sẽ áp dụng việc luân chuyển cán bộ ở các ban ngành khoảng từ 2 đến 3 năm một lần để tránh tham nhũng và sai phạm.

Bản tin của Tân Hoa Xã trích thuật báo chí Việt Nam cho biết theo dự thảo nghị định mới này thì hệ thống luân chuyển sẽ được áp dụng cho cán bộ trong 22 lĩnh vực trực tiếp tham gia vào việc quản lý các doanh nghiệp, nhân sự và tài sản nhà nước, trong đó có ngân sách nhà nước, hải quan, thuế, kho bạc nhà nước, dự trữ ngoại tệ quốc gia, cấp phép ngân hàng, ngoại hối, thanh tra ngân hàng, đánh giá tín dụng, quản lý và cấp phép cho các khoản tài trợ, và lực lượng cảnh sát kinh tế cũng như cảnh sát giao thông.

Hầu hết các cán bộ ở các bộ, Ủy ban Nhân dân từ cấp quận trở lên, các đơn vị hành chính trực thuộc sự quản lý của nhà nước, các tổ chức chính trị và các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức kinh tế, và các doanh nghiệp và công ty quốc doanh sẽ phải tuân theo hệ thống luân chuyển này.

Trong lần đối thoại trực tuyến lần đầu tiên trên mạng, Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng cho biết Việt Nam đã và đang đấu tranh chống nạn tham nhũng ở mọi cấp độ và đang thực hiện những biện pháp cụ thể để ngăn ngừa tình trạng này.

Ông nói Việt Nam đã tập trung vào hai nhiệm vụ chống tham nhũng là: điều tra nghiêm túc, truy tố và đưa những vụ tham nhũng ra xét xử, cũng như xem xét lại cơ cấu và thể chế để bổ sung và hoàn thiện những nhiệm vụ này. Ông cũng nói rằng cần phải nâng cao trách nhiệm và đạo đức của các công chức.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG