Đường dẫn truy cập

Taleban tuyên bố bắt được một binh sĩ NATO


Một người tự xưng là phát ngôn viên của phe Taleban nói rằng, các phần tử tranh đấu tại Afghanistan đã bắt được một binh sĩ của liên minh NATO tại tỉnh Helmand ở miền Nam vào ngày hôm qua.

Hôm nay, lực lượng liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu tại Afghanistan nói rằng, họ đang điều tra về tin vừa kể. Ngoài ra, một giới chức tại miền nam Afghanistan cho biết, cảnh sát đã hạ sát ba phần tử tranh đấu trong vụ đụng độ đêm hôm qua.

Hôm nay, quận trưởng quận Mizan trong tỉnh Zabul nói rằng, cuộc giao tranh xảy ra khi các phần tử tranh đấu Taleban tấn công một đồn cảnh sát. Hiện chưa có thêm chi tiết về sự kiện này.

Trong một tin khác, các giới chức cao cấp của quân đội Hoa Kỳ cho hay, Bộ Trưởng Quốc Phòng Robert Gates sẽ yêu cầu có thêm sự ủng hộ cho cuộc chiến tranh tại Afghanistan tại hội nghị của khối NATO ở Brussels trong tuần này.

Các giới chức nói rằng, vào ngày mai, ông Gates sẽ yêu cầu có thêm những yểm trợ kỹ thuật của các nước đồng minh Âu Châu để tăng cường sức mạnh của quân đội Afghanistan trong cuộc tranh đấu của họ chống các phần tử Taleban.

Khoảng 50,000 binh sĩ của Hoa Kỳ và của liên minh NATO hiện đang chiến đấu bên cạnh quân đội Afghanistan để dẹp yên cuộc nổi dậy của phong trào Taleban. Nhưng nỗ lực của họ đã bị ảnh hưởng vì những tổn thất sinh mạng của các thường dân mới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG