Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush kêu gọi Syria ngừng can thiệp vào Libăng


Tổng Thống Bush kêu gọi Syria chấm dứt việc can thiệp vào chính phủ của Thủ Tướng Liban, ông Fuad Siniora.

Ông Bush đưa ra nhận định vừa kể ngày hôm nay tại Rome, trong một cuộc họp báo chung với Thủ Tướng Romano Prodi của Italia.

Tổng Thống Bush cũng kêu gọi đưa ra xét xử các nghi can vụ ám sát cựu Thủ Tướng Liban, ông Rafik Hariri.

Một cuộc điều tra của Liên Hiệp Quốc đã ám chỉ là các giới chức Syria đã dính líu tới vụ ám sát ông Hariri năm 2005, nhưng Syria đã bác bỏ những lời tố cáo này.

Ông Bush và ông Prodi cũng thảo luận về vấn đề Kosovo. Tổng thống Bush nói rằng đã tới lúc tiến tới trong vấn đề tương lai của Kosovo.

Trước đó, Tổng Thống Bush dừng chân tại Vatican để tham dự cuộc hội đàm với Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 về vấn đề bệnh AIDS và các vấn đề khác.

Đây là cuộc hội kiến đầu tiên của Tổng Thống Hoa Kỳ với Đức Giáo Hoàng kể từ khi Cựu Hồng Y Joseph Ratzinger được bầu vào chức vụ Giáo Hoàng năm 2005.

Một tuyên bố của Tòa Thánh Vatican nói rằng, cuộc hội đàm giữa Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 với Tổng Thống Bush đã đề cập tới các vấn đề xung đột giữa Israel và người Palestine, Châu Mỹ Latin, tình hình Iraq, và tín đồ Ki Tô Giáo tại nước này, cũng như là Phi Châu, đặc biệt chú ý tới Darfur.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG