Đường dẫn truy cập

20 phiến quân Taleban bị hạ sát tại Afghanistan


Các viên chức chính phủ Afghanistan nói rằng ít nhất 20 phần tử tranh đấu bạo động bị tình nghi thuộc nhóm Taleban đã bị hạ sát trong một cuộc hành quân hỗn hợp của quân đội Afghanistan và binh sĩ nước ngoài trong tỉnh Helmand ở miền nam.

Hôm thứ bảy, Bộ Trưởng Quốc Phòng Afghanistan cho biết 2 binh sĩ Afghanistan đã tử trận và 2 người khác bị thương, trong chiến dịch quân sự trong mấy ngày vừa qua, khi binh sĩ Afghanistan và binh sĩ nước ngoài đã giao tranh với các phần tử tranh đấu bạo động trong quận Kajaki.

Trong khi đó, các giới chức bộ Quốc Phòng nói rằng một chiếc tàu chở 60 người trong đó có các phần tử Taleban bị chìm trên sông Helmand. Hiện chưa có chi tiết nào khác hay số thương vong trong vụ này.

Tại miền đông Afghanistan, các giới chức cho biết là các phần tử tranh đấu bạo động mà người ta nghi thuộc nhóm Taleban đã xông vào nhà một chỉ huy cảnh sát trong tỉnh Ghazni, giết chết 5 người trong gia đình ông.

Theo tin của bộ Nội Vụ Afghanistan thì các nạn nhân gồm vợ ông, 2 con trai và 2 cháu trai của ông. Nhà chức trách cho biết 10 tên đã bị hạ sát trong vụ giao tranh với cảnh sát tiếp theo sau đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG