Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Somalia hạ sát 8 chiến binh Hồi giáo


Các giới chức tại vùng bán tự trị Puntland ở Somalia cho hay binh sĩ địa phương được lực lượng hải quân Hoa Kỳ yểm trợ đã hạ sát ít nhất 8 chiến binh Hồi giáo trong 2 ngày vừa qua.

Nhà chức trách vùng đông bắc hôm nay cho hay các phần tử nổi dậy thiệt mạng gồm công dân nước ngoài của những nước như Hoa Kỳ, Anh và Thụy Điển, Maroc, Yemen và Pakistan.

Các giới chức ở Puntland nói rằng hành động quân sự phối hợp giữa lực lượng Hoa Kỳ và địa phương đã đánh bại các phần tử Hồi giáo đến vùng này trong tuần lễ vừa qua để thiết lập căn cứ.

Các giới chức Somalia hôm qua báo cáo một chiến hạm của Hoa Kỳ đã thả bom vào các nơi trú ẩn của phiến quân hồi giáo hồi khuya thứ sáu và ngày thứ bẩy gần thị trấn duyên hải Bargal ở Puntland.

Các giới chức nói rằng Hải quân Hoa Kỳ đã mở cuộc tấn công sau khi lực lượng chính phủ Somalia giao tranh với các chiến binh hồi giáo trong khu vực.

Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ ông Robert Gates hôm nay từ chối không bình luận về chiến sự, và chỉ nói rằng đó có thể là một cuộc hành quân đang tiếp diễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG