Đường dẫn truy cập

Chánh thẩm bị bãi nhiệm Pakistan sẽ phát biểu tại Islamabad


Vị chánh thẩm tòa án Tối Cao Pakistan bị cất chức, nhân vật hiện là trung tâm của cuộc khủng hoảng chính trị đầy bạo động ở Pakistan theo dự kiến sẽ nói chuyện với công chúng tại thủ đô Islamabad.

Ông Iftikhar Mohammed Chaudhry sẽ nói chuyện ở bên ngoài Tòa án Tối Cao ngày hôm nay về vấn đề phân quyền và tính cách độc lập của ngành Tư Pháp.

Đây là trọng tâm của cuộc khủng hoảng chính trị chung quanh quyết định gây nhiều tranh cãi của Tổng Thống Pervez Musharraf cách chức ông Chaudhry hồi tháng Ba vì cáo giác lạm dụng chức quyền.

Hồi đầu tháng này, ông Chaudhry đã hủy bỏ kế hoạch nói chuyện tại một cuộc mít tinh ở thành phố Karachi khi các vụ đụng độ giữa những người ủng hộ ông với những người ủng hộ chính phủ trở thành bạo động làm 41 người thiệt mạng.

Những người chỉ trích Tổng Thống Musharraf nói rằng, quyết định cách cức ông Chaudhry là một nỗ lực để bảo đảm là ông được quốc hội bầu lại vào chức vụ Tổng Thống.

Nhưng Tổng Thống Musharraf nói rằng, ông chỉ tuân theo luật pháp, và tố cáo những người đối lập với ông là đã chính trị hóa vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG