Đường dẫn truy cập

Việt Nam loan báo ca cúm gia cầm đầu tiên ở người sau hơn 1 năm


Việt Nam đã công bố ca nhiễm bệnh cúm gia cầm đầu tiên ở người sau hơn một năm không có người nào bị nhiễm bệnh này.

Ngày hôm nay, các giới chức Việt Nam cho biết một người đàn ông 30 tuổi ở tỉnh Vĩnh Phúc của Việt Nam đã có xét nghiệm dương tính đối với loại vi rút cúm gia cầm gây chết người H5N1. Hiện bệnh nhân này đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội.

Giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho biết bệnh nhân này đang trong tình trạng nguy kịch với biểu hiện sốt cao, khó thở, ho và kết quả chụp phim cho thấy phổi của bệnh nhân đã trắng xóa.

Bệnh nhân này nhập viện từ tuần trước, và người nhà ông cho biết, ông đã giúp làm thịt gà trong một đám cưới trước khi bị bệnh.

Đây là ca bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở Việt Nam kể từ tháng 11 năm 2005, và ca bệnh này được phát hiện khi có báo cáo cho thấy dịch cúm gia cầm đã bộc phát trong các đàn gia cầm ở miền nam, miền trung và miền bắc Việt Nam.

Đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới ở Việt Nam, ông Hans Troedsson cho biết các mẫu vi rút sẽ được gửi cho phòng thí nghiệm của Tổ chức Y tế Thế giới để phân tích và tái xác nhận.

Việt Nam đã từng là một nước có nhiều người bị tử vong vì cúm gia cầm nhất. Sau đó Việt Nam đã được khen ngợi vì đã kiểm soát được sự lây lan của nạn dịch này qua việc tiêm chủng, tiêu hủy gia cầm và giáo dục công chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG