Đường dẫn truy cập

Việt Nam tự biện hộ sau khi bị Liên hiệp Châu Âu chỉ trích


Hôm thứ tư, sau khi Liên hiệp Âu Châu lên án vụ 8 nhân vật hoạt động cho nhân quyền bị bỏ tù, Việt Nam tuyên bố Việt Nam tôn trọng quyền tự do dân chủ của người dân.

Phát ngôn viên Lê Dũng của bộ ngoại giao Việt Nam nói rằng Việt Nam lấy làm tiếc về tuyên bố của Liên hiệp Châu Âu có liên quan đến cách đối xử của Việt Nam với một nhóm tội phạm vừa bị kết án.

Bản tin của hãng thông tấn AFP trích thuật lời ông Dũng nói rằng nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do dân chủ của nhân dân, kể cả quyền tự do phát biểu.

Ông nói tại Việt Nam không có ai bị bắt vì lý do chính kiến hay tôn giáo. Chỉ có những người vi phạm luật pháp bị xử lý theo đúng luật pháp của Việt Nam.

Ông Dũng nói rằng những người hoạt động bị tù đã “lạm dụng quyền tự do dân chủ để thực hiện các hoạt động gây phương hại đến an ninh, trật tự và ổn định xã hội.”

Hôm thứ ba, luật sư Trần Quốc Hiền, 42 tuổi, bị kết án 5 năm tù về tội tuyên truyền chống nhà nước và gây rối trật tự trị an.

Đây là vụ mới nhất trong một loạt những vụ bắt giữ và xét xử các nhân vật hoạt động chính trị tại Việt Nam, đã khiến các chính phủ tây phương và các tổ chức nhân quyền lên tiếng phản đối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG