Đường dẫn truy cập

Tỷ phú Ấn Ðộ mua hãng sản xuất rượu Whisky của Scotland


Tỷ phú người Ấn Ðộ Vijay Mallya đã loan báo là United Spirits, tổ hợp các nhà máy sản xuất rượu của ông đã mua một nhà máy sản xuất rượu Whisky của Scotland với giá 1 tỉ đôla.

Trong một công bố đưa ra hôm nay, công ty Mallya’s United Spirits cho biết họ đã mua được công ty sản xuất rượu whisky Whyte and Mackay với giá 1 tỉ 200 triệu đôla.

Vụ mua bán này là một dấu hiệu về sức cạnh tranh của nền kinh tế Ấn Ðộ trong khi các công ty của nước này tiếp tục thủ đắc các công ty quốc tế.

Những thí dụ hồi gần đây là công ty thép Tata Steel của Ấn Ðộ là công ty mua lại từ Cocus Group, một công ty sản xuất thép của Anh và Hà Lan, và Hindalco Industries là công ty mua của Novelis, một công ty sản xuất giấy nhôm của Canada. Các sản phẩm của United Spirits bao gồm bia của Kingfisher và rượu whisky của Bagpiper.

Ông Mallyya, Chủ tịch của tổ hợp, cho biết tổ hợp của ông thiếu ruơu whisky của Scotland và loại rượu này sẽ được đưa vào thị trường Ấn độ ngay lập tức.

Các nhà phân tích tài chính nói rằng United Spirits kiếm được tiền nhờ việc phát triển nhanh chóng của nền kinh tế tại Ấn Ðộ và Trung Quốc.

Sở thích thưởng thức các loại rượu đắt tiền tại hai nước ngày đang ngày càng gia tăng theo đà thu nhập gia tăng của giới tiêu dùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG