Đường dẫn truy cập

2500 công nhân tại tỉnh Long An đình công


Các giới chức công ty và chính quyền địa phương cho biết khoảng 2,500 công nhân đã đình công tại một nhà máy may của một công ty Nam Triều Tiên ở miền nam Việt Nam để đòi tăng lương.

Bản tin hôm thứ hai của AP trích lời ông Lee Seong Jin, phó tổng giám đốc công ty Shin SungVina ở tỉnh Long An cho biết những công nhân này đòi tăng lương tháng từ 870 ngàn đồng lên 1 triệu 100 ngàn đồng.

Khoản tăng lương này bằng với khoản tăng lương gần đây cho 30 công nhân được thăng chức vào những vị trí công việc đòi hỏi tay nghề cao.

Ông Nguyễn Văn Thừa, một giới chức công đoàn tỉnh Long An cho biết công ty này trả lương cao hơn hầu hết các công ty nước ngoài khác ở tỉnh, và công ty cũng trả cao hơn 22% so với mức lương tối thiểu theo qui định đối với các công ty có vốn đầu tư nước ngoài.

Ông Thừa nói rằng các công nhân này đòi hỏi quá nhiều.

Ông Lee cho biết công ty Shin SungVina khai trương nhà máy ở Long An 4 năm trước và đã có kế hoạch mở rộng sản xuất. Ông nói thêm “với vụ đình công hiện tại, có thể chúng tôi sẽ phải từ bỏ kế hoạch này”.

Đã xảy ra nhiều vụ đình công trong năm ngoái ở khắp miền nam Việt Nam, với hàng chục ngàn công nhân ở các nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài bãi công. Chính phủ Việt Nam đã phản ứng bằng cách tăng mức lương tối thiểu tại các công ty nước ngoài lên 25%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG