Đường dẫn truy cập

Chicago đăng cai giải vô địch quyền Anh nghiệp dư thế giới vào tháng 10


Thành phố Chicago của Mỹ sẽ thay thế cho Moscow của Nga đăng cai giải vô địch quyền Anh nghiệp dư thế giới năm nay.

Cách đây hai tháng Hiệp Hội Quyền Anh Quốc Tế đã tước quyền đăng cai của Moscow vì thành phố này đã đã không làm đúng theo một số cam kết.

Tháng trước Hiệp Hội Quyền Anh Quốc Tế đã loan báo sẽ chuyển giải này sang Mỹ, nhưng chưa đưa ra quyết định về địa điểm và thời gian. Và mới đây tổ chức này đã trao quyền đăng cai cho thành phố Chicago thuộc miền trung tây nước Mỹ, và cho biết giải sẽ diễn ra từ ngày 17 tháng 10 cho đến ngày 1 tháng 11 năm nay.

Giải quyền Anh này sẽ quy tụ hơn 1000 vận động viên và quan chức trong ngành đến từ mọi nơi trên thế giới, đồng thời giải nghiệp dư năm nay còn được dùng để mở màn cho các trận thi đấu vòng loại để tranh quyền vào tham dự Olympic Bắc Kinh vào năm tới.

Ông C.K. Wu, chủ tịch Hiệp Hội Quyền Anh Quốc Tế, nói rằng Chicago là một thành phố giàu truyền thống về môn quyền thuật này, do đó thành phố này chắc chắn đang rất háo hức tổ chức cuộc tranh tài này cho toàn thế giới.

Còn ông Tom Virgets, Chủ tịch Hiệp Hội Quyền Anh Mỹ, thì nói rằng, “Chicago có đầy đủ mọi điều kiện, và đã sẵn sàng cho cuộc tranh tài môn quyền Anh thế giới này.”

Phần lớn các võ sĩ chuyên nghiệp nổi tiếng nhất thế giới đã bước vào con đường chuyên nghiệp từ thành công ở giải nghiệp dư như sắp diễn ra tại Chicago, trong đó phải kể đến hai võ sĩ đang ở đỉnh cao phong độ của làng quyền Anh quốc tế vừa so găng với nhau hôm thứ bảy vừa qua, đó là Floyd Mayweather và Oscar de la Hoya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG