Đường dẫn truy cập

Tìm được hài cốt 2 quân nhân người Úc tại VN sau 42 năm


Sau 42 năm chờ đợi, gia đình của hai quân nhân Úc Đại Lợi đã được thông báo là hài cốt của những người thân yêu của họ đã được tìm thấy và xác định lai lịch.

Bản tin hôm thứ hai của tờ Daily Telegraph cho biết một toán chuyên viên pháp y của Australia đã xác nhận rằng một ngôi mộ ở Biên Hòa có chứa hài cốt của Hạ sĩ Richard Parker và Binh nhì Peter Gillson.

Hai quân nhân thuộc lực lượng đồng minh trong thời chiến tranh Việt Nam này đã tử trận ngày mồng 8 tháng 11 năm 1965 trong khi tham gia một cuộc hành quân tảo thanh trong khu vực Đồi 82, gần đường mòn Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Bộ Cựu Chiến binh Australia, ông Bruce Billson cho biết việc tìm kiếm được hài cốt của hai binh sĩ này là công lao của ông Jim Bourke, một cựu quân nhân Australia từng tham chiến tại Việt Nam và những người đồng sự của ông.

Bộ trưởng Billson cũng bày tỏ lòng cảm kích đối với sự hợp tác của giới hữu trách Việt Nam trong công cuộc tìm kiếm hài cốt những quân nhân Australia bỏ mình trong cuộc chiến đã kết thúc cách nay đúng 32 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG