Đường dẫn truy cập

Cuộc tranh luận đầu tiên của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ


Các ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ đã chỉ trích gay gắt chính sách của Tổng thống Bush về cuộc chiến tranh Iraq trong cuộc tranh luận đầu tiên của cuộc vận động cho bầu cử năm 2008.

Các ứng viên Dân chủ cũng thảo luận các quan điểm khác biệt liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe và chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ trong cuộc tranh luận ngày hôm qua tại một trường đại học ở tiểu bang South Carolina.

Tuy nhiên, trong cuộc tranh luận được truyền hình đi khắp nước này các ứng viên vừa kể đã đồng thanh kêu gọi triệt thoái binh sĩ Hoa Kỳ khỏi Iraq.

Ứng viên hàng đầu, Nghị sĩ Hillary Clinton, đại diện tiểu bang New York nói với khán giả rằng nếu là Tổng thống thì bà đưa nước Mỹ ra khỏi Iraq.

Nhưng cựu nghị sĩ John Edwards của bang North Carolina thì nói rằng bà Clinton và những người khác đã biểu quyết chấp thuận cho tiến hành cuộc chiến Iraq nên “tự vấn”. Ông Edwards cũng biểu quyết chấp thuận cuộc chiến, nhưng sau đó đã lên tiếng xin lỗi.

Đề cập đến các chính sách ngoại giao khác, nghị sĩ Barack Obama của tiểu bang Illinois nói rằng Hoa Kỳ phải giao tiếp với các nước khác để giúp giải quyết cuộc xung đột giữa Israel và Palestine và nên nhìn về đông phương để nhận thức được rằng Trung Quốc là một đối thủ cạnh tranh chính chứ không phải là kẻ thù của nước Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG