Đường dẫn truy cập

Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư nước ngoài tuân thủ luật lệ về đầu tư và lao động


Giới hữu trách của thành phố lớn nhất Việt Nam đã lên tiếng yêu cầu các nhà đầu tư nước ngoài tuân thủ các luật lệ về đầu tư và lao động và tạo điều kiện làm việc thỏa đáng để tránh xảy ra nhũung vụ đình công.

Theo tường thuật hôm thứ tư của nhật báo The Nation ở Thái Lan, Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Trung Tín đã đưa ra yêu cầu này tại một cuộc hội thảo mới đây ở thành phố là trung tâm thương mại Việt Nam.

Phát biểu trước hơn 200 người tham dự cuộc hội thảo kinh tế do Mạng lưới Tin tức Á Châu tổ chức, ông Tín nói rằng công nhân và công đoàn ở Việt Nam chưa được giáo dục đầy đủ về quyền hạn và nghĩa vụ pháp lý của mình, nhưng có một vấn đề lớn hơn làm phát sinh những vụ tranh chấp lao động, đó là các công ty nước ngoài không chu toàn trách nhiệm pháp lý của mình.

Ông Nguyễn Trung Tín nhận định như thế trong lúc có rất nhiều vụ đình công xảy ra ở các tỉnh miền Nam, chủ yếu là vì vấn đề lương bổng và điều kiện làm việc.

Các số liệu của Bộ Lao động ở Hà Nội cho thấy hơn 40 vụ đình công đã diễn ra trong 3 tháng đầu năm nay ở nhiều công ty, phần lớn là các công ty do Nhật bản và Nam Triều Tiên làm chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG