Đường dẫn truy cập

Tổng thống Putin ca ngợi cố tổng thống Yeltsin


Tổng Thống Nga, Vladimir Putin, chọn ngày mai, thứ tư, để cử hành ngày toàn quốc tưởng nhớ cố tổng thống Boris Yelsin. Ông Yeltsin vừa qua đời hôm thứ hai vừa qua tại Moscow ở tuổi 76.

Các quan chức Điện Kremlin cho biết linh cữu của ông sẽ được quàn tại Nhà Thờ Chúa Cứu Thế ở Moscow, và sau đó sẽ được an táng tại Nghĩa Trang Novodevichy cũng ở thủ đô Moscow.

Tổng Thống Bush cùng với Thủ Tướng Anh, Tony Blair, và nhiều nhà lãnh đạo khác trên thế giới đã lên tiếng ca ngợi ông Boris Yelsin.

Tổng Thống Bush nói ông Yelsin là một “nhân vật lịch sử,” là người đã đóng một vai trò quan trọng trong sự sụp đổ của Liên Xô cũ, và ông đã giúp xây dựng nền móng tự do cho đất nước của ông vào thời kỳ hậu Xô Viết.

Còn Thủ Tướng Tony Blair thì gọi ông Yelsin là “một nhân vật đáng được ghi dấu vì ông đã giữ một vai trò thiết yếu trong một thời kỳ quan trọng của lịch sử nước Nga.”

Tổng Thống Putin của Nga đã phát biểu trên đài truyền hình rằng ông Yelsin là người đã khai sinh ra thời kỳ mới cho đất nước Nga, thời kỳ đó đã đưa Nga đến một xã hội tự do và dân chủ.

Tổng Thư Ký NATO, ông Jaap de Hoop Scheffer, nói rằng ông Yelsin sẽ được ghi nhớ vì công lao giúp thế giới vượt qua cuộc Chiến Tranh Lạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG