Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Hội Đồng Thành Phố Fallujah bị ám sát


Những người đàn ông vũ trang đã bắn chủ tịch Hội Đồng Thành Phố Fallujah chỉ vài tuần sau khi người tiền nhiệm của ông bị giết.

Cả hai ông đều đã lên tiếng chỉ trích tổ chức al-Qaida ở Iraq.

Hãng tin AP trích lời một phát ngôn viên của cảnh sát thành phố Fallujah nói rằng ông Sami al Jibouri 65 tuổi đã bị các tay súng trên một chiếc xe chạy ngang qua bắn chết hôm thứ bảy trong khi ông đang đi bộ gần nhà ông.

Trước đó, một vụ nổ bom trên một chiếc xe buýt trong khu Sadr City, khu vực có đa số dân là người Hồi giáo Shia làm ít nhất 3 người bị thiệt mạng và 5 người bị thương.

Trong một vụ bạo động khác, quân đội Mỹ cho biết một binh sĩ Mỹ đã bị tử nạn và hai người bị thương khi chiếc xe tuần tiễu của họ cán nhằm bom, cài trên đường nằm về mạn tây nam thủ đô.

Các giới chức quân đội Mỹ cũng cho biết là lực lượng liên minh đã bắt giữ 13 nghi can khủng bố và tịch thu vũ khí trong 2 cuộc hành quân riêng rẽ quanh thủ đô Baghdad.

Và trong một cuộc họp với Bộ Trưởng Quốc Phòng Australia, ông Brendan Nelson trong thủ đô hôm thứ bảy, Thủ Tướng Iraq Ông Nouri al Maliki nói rằng kế hoạch an ninh hiện nay đang tiến đúng hướng dù có những thách thức trước mắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG