Đường dẫn truy cập

Cử tri Nigeria đi bầu tổng thống


Nhân dân Nigeria đi bầu ngày hôm nay trong cuộc bầu cử Tổng Thống có tính cách lịch sử giữa lúc xảy ra những cuộc bạo động và trì hoãn trong việc phân phối phiếu bầu.

Cuộc bầu cử này đánh dấu việc chuyển quyền một cách ôn hòa đầu tiên cho một chính phủ dân sự kể từ khi Nigeria giành được độc lập từ tay người Anh năm 1960.

Hằng chục người bị thiệt mạng trên khắp Nigeria vì cuộc bầu cử này.

Một âm mưu tấn công nhắm vào trụ sở của ủy ban bầu cử tại thủ đô Abuja hồi sáng hôm nay đã thất bại khi một xe bồn chở săng được sử dụng để thực hiện cuộc tấn công này đã không phát nổ khi tới mục tiêu.

Trong số các quan sát viên theo dõi cuộc bầu cử này có Cựu Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, bà Madeleine Albright, và Cựu Thủ Tướng Canada, ông Joe Clark.

Cuộc bầu cử ngày hôm nay đã được hoãn lại khoảng hai giờ đồng hồ vì các giới chức bầu cử cần có thêm thời gian để phân phối các lá phiếu mới được in trong đó có thêm tên Phó Thủ Tướng Atiku Abubaker.

Hồi đầu tuần này, Tối Cao Pháp Viện Nigeria đã bác bỏ quyết định của ủy ban bầu cử không cho ông Abubaker được dự tranh trong cuộc bầu cử này vì cho là ông không hội đủ điều kiện cần thiết.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG