Đường dẫn truy cập

Michael Phelps quyết tâm đạt 8 huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh 2008


Nhà vô địch bơi lội người Mỹ Michael Phelps tuyên bố anh sẽ nỗ lực đạt 8 huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh vào năm tới để phá kỷ lục 7 huy chương vàng Olympic do vận động viên người đồng hương, Mark Spitz, đang nắm giữa từ năm 1972 cho đến nay.

Tại Giải Vô Địch Bơi Lội Thế Giới 2007 vừa được tổ chức tại Melbourn, Úc, Michael Phelps, năm nay 21 tuổi, đã đoạt được 7 huy chương vàng trong số 8 nội dung anh tham gia tranh tài, và lập ra 5 kỷ lục thế giới mới.

Phelps còn có cơ hội giành được huy chương vàng thứ 8 trong một một nội dung bơi tiếp sức, song đội của Phelps đã phạm lỗi xuất phát.

Kình ngư người Mỹ này nói với các phóng viên tại Bắc Kinh trong tuần qua rằng tại Olympic năm tới anh sẽ cố đoạt huy chương vàng của đúng 8 nội dung như anh đã tranh tài tại Melbourn mới đây.

Trong một diễn biến khác, Phelps đã lên tiếng động viên người bạn và là đối thủ cũ người Úc trên đường đua xanh của anh, đó là Ian Thorpe, sau khi có những đồn đại rằng Thorpe có thể đã vi phạm quy định về thuốc cấm. Phelps nói rằng Ian Thorpe có thể tạm quên chuyện giải nghệ và trở lại với bể bơi chuyên nghiệp.

Nhà vô địch Olympic ngừơi Uùc đã tuyên bố giải nghệ cách đây 5 tháng. Tuy nhiên mới đây có những tin ức nói rằng kết quả các xét nghiệm vào tháng 5 năm ngoái cho thấy các hoạt chất trong cơ thể Thorpe cao ở mức bất thường. Thorpe đã bác bỏ mọi dính líu đến thuốc cấm trong thi đấu.

Trong tuần qua Michael Phelps đã lên tiếng ủng hộ và động viên kình ngư người Uùc rằng anh tin là Thorpe có thể trở lại tập luyện và tham gia tranh tài tại Olympic Bắc Kinh vào năm tới. Phelps nói rằng anh vẫn “luôn ngưỡng mộ tài năng của Thorpe.”

Michael Phelps đã đến Bắc Kinh với một số đồng đội của anh để tìm hiểu sơ trước về thành phố chủ nhà của Olympic vào năm tới. Tại Bắc Kinh anh đã không chịu chỉ trích quyết định tổ chức các cuộc tranh tài chung kết môn bơi lội vào buổi sáng để khán giả truyền hình Mỹ được theo dõi vào giờ thuận tiện nhất tại Mỹ. Phelps nói rằng “Ðây là thế vận hội. Tôi đến đây để vào bục xuất phát và bơi cho thật nhanh bằng hết khả năng của tôi, bất kể là sáng hay tối. Những ai vì lý do thời gian mà không bơi được thì đừng tham dự.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG