Đường dẫn truy cập

Bé gái 10 tuổi bị dọa tra tấn và bỏ tù vì ăn cắp 47,800 Ðồng


Công an ở miền nam Việt Nam đã dọa tra tấn và bỏ tù một bé gái 10 tuổi vì cô bé bị nghi là đã ăn cắp 47,800 đồng, khiến cô bé bị hoảng loạn tinh thần.

Bản tin hôm thứ tư của AP trích lời ông Huỳnh Hoàng Trung, giám đốc phòng giáo dục quận Châu Thành cho biết bé gái học lớp năm ở tỉnh Đồng Tháp đã bị giáo viên đưa đến đồn công an hồi tháng trước sau khi họ nghi ngờ em đã ăn cắp hơn 47,000 đồng của lớp.

Báo Tuổi Trẻ trích lời phụ huynh em cho biết hai công an đã thẩm vấn em trong một phòng kín trong hai tiếng đồng hồ mà không có sự hiện diện của họ. Hai người công an đã dọa sẽ tra tấn và bỏ tù em nếu em không nhận tội.

Bé gái khẳng định là mình vô tội và đã đuợc thả sau khi bị thẩm vấn. Ông Võ Văn Phước, phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã cho biết hai công an này đã bị đình chỉ công tác trong khi chờ điều tra.

Sau khi vụ việc này xảy ra, bé gái đã không chịu tới trường và luôn né tránh mọi người. Em đã được đưa vào bệnh viện và các bác sĩ cho biết em đang phải chịu đựng những vấn đề về tâm lý.

Theo ông Trần Minh Hồng, Phó chủ nhiệm Uûy ban Dân số – Gia đình và Trẻ em tỉnh Đồng Tháp thì trong trường hợp này, các giáo viên và cong an đã hoàn toàn sai trái, họ đã vi phạm luật và quyền trẻ em và đáng bị lên án.

Ở Việt Nam các hình thức phạt trẻ em ở các trường học khá phổ biến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG