Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush vận động cho những thay đổi về chính sách di trú


Tổng thống Bush sẽ đọc một bài diễn văn về di trú chiều hôm nay tại Yuma thuộc tiểu bang Arizona, gần biên giới với Mexico.

Ông Bush sẽ vận động cho những thay đổi mà ông muốn trong chính sách di trú, trong đó có chương trình lao động nước ngoài và một phương cách để người nhập cư bất hợp pháp có thể trở thành công dân Hoa Kỳ.

Chuyến thăm Yuma của ông Bush được thực hiện khi căng thẳng đang ngày càng gia tăng trong cộng đồng những người nhập cư về loại thị thực mới mà chính quyền ông đề xuất.

Theo đề xuất này, người lao động nhập cư có thể xin giấy phép làm việc có giá trị trong 3 năm và để gia hạn sẽ tốn 3,500 đô la.

Các sáng kiến về di trú của tổng thống tìm cách buộc buộc những người chủ lao động Mỹ chịu trách nhiệm đối với việc tuyển dụng người lao động không có giấy tờ hợp lệ, thiết lập một chương trình cho người lao động tạm thời, và giải quyết hàng triệu trường hợp người lao động không giấy phép hiện đã ở Hoa Kỳ.

Hôm thứ bảy, hàng ngàn người đã biểu tình ở Los Angeles, California để phản đối kế hoạch của tổng thống.

Những người tổ chức biểu tình nói rằng những người biểu tình muốn chấm dứt các vụ bố ráp để vây bắt những người nhập cư bất hợp pháp, và một phương cách dễ dàng hơn để được hưởng qui chế công dân hơn kế hoạch được Tòa Bạch Ốc đề xuất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG