Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên vẫn tiếp tục viện trợ lương thực cho Bắc Triều Tiên


Nam Triều Tiên cho biết họ sẽ chở gạo viện trợ cho Bắc Triều Tiên ngay cả trong trường hợp Bình Nhưỡng không đóng cửa lò phản ứng hạt nhân trước thời hạn chót.

Phó bộ trưởng Shin Eon Sang của Bộ Thống nhất Nam Triều Tiên hôm nay nói rằng: sự trễ nãi trong việc chấp hành thỏa thuận đạt được hôm 13 tháng 2 tại cuộc đàm phán 6 bên sẽ không ảnh hưởng tới quyết định chở gạo viện trợ cho miền bắc.

Nam Triều Tiên đã tạm ngưng thực hiện các chuyến tàu hàng năm chở gạo và phân bón để giúp đỡ Bắc Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành các cuộc thử nghiệm phi đạn hồi tháng 7.

Một vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân hồi tháng 10 cũng khiến cho quan hệ giữa đôi bên căng thẳng hơn. Tuy nhiên, Hán thành đã mở lại các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng sau khi có được tiến bộ trong cuộc đàm phán về giải trừ vũ khí hạt nhân.

Hôm qua, người đứng đầu phái đoàn của Trung Quốc tại hội nghị 6 bên, thứ trưởng ngoại giao Võ Đại Vĩ, nói rằng có phần chắc là Bắc Triều Tiên sẽõ không đáp ứng thời hạn chót là ngày 14 tháng này để đóng cửa lò phản ứng hạt nhân chính và để cho các thanh sát viên quốc tế đến làm việc ở Bắc Triều Tiên.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG