Đường dẫn truy cập

Nga truy tố 3 bác sĩ tội dùng trẻ em thử thuốc chủng ngừa


Các công tố viên tại Nga đã lập hồ sơ truy tố 3 bác sĩ bị cáo buộc là sử dụng trẻ em để thử nghiệm một loại thuốc vắc xin do một hãng dược phẩm lớn nhất tại Châu Âu cung cấp.

Theo lời các công tố viên của Nga thì 3 bác sĩ tại Volgograd đã bắt đầu chương trình thử nghiệm thuốc chủng ngừa này cách đây 2 năm, bằng cách thử loại vắc xin này đối với 112 trẻ em từ 1 đến 2 tuổi.

Ba loại vắc xin nhi khoa được sử dụng trong chương trình thử nghiệm này là Varilrix, Priorix và Priorix Tetra, tất cả đều do hãng dược phẩm GlaxoSmithKline của Anh sản xuất, nhằm chủng ngừa bệnh đậu mùa, bệnh sởi, bệnh quai bị.

Theo lời các công tố viên thì cha mẹ của các em này đã được bảo rằng các loại thuốc chủng ngừa này là thông thường, tuy nhiên cũng theo lời các công tố viên thì các bác sĩ tham gia thử nghiệm đã không theo đúng những chỉ dẫn là không được thử nghiệm các loại thuốc này đối với các trẻ em có hệ thống miễn nhiễm yếu, hoặc đang có những bệnh khác.

Các công tố viên nói rằng công ty dược phẩm này đã trả 85,000 đô la cho bác sĩ trưởng toán nghiên cứu của bệnh viện tại Volgograde để thực hiện những cuộc thử nghiệm này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG