Đường dẫn truy cập

Tehran: Hải quân Anh thú nhận xâm nhập Iran bất hợp pháp


Iran nói rằng tất cả 15 binh sĩ Hải Quân và Thủy Quân Lục Chiến Anh đang bị câu lưu, đều thú nhận là đã tiến vào vùng biển Iran bất hợp pháp.

Hôm nay các cơ quan truyền thông Iran nói rằng họ đã không cho phát đi những lời thú nhận này vì điều họ gọi là những thay đổi tích cực trong lập trường của Anh.

Bản tin này không cho biết nhiều chi tiết. Một phát ngôn viên của Thủ Tướng Tony Blair nói rằng lời đòi hỏi của Anh trả tự do vô điều kiện cho các binh sĩ của họ bị bắt vẫn không thay đổi, và rằng và việc cho phát đi những hình ảnh được sắp đặt có sự xuất hiện của các binh sĩ Anh sẽ không thay đổi được lập trường của Anh.

Tuy nhiên, phát ngôn viên này nói rằng, có rất nhiều hoạt động sau hội trường để tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Hôm qua, đài truyền hình Al-Alam do nhà nước quản lý phát hình hai binh sĩ Anh bị bắt chỉ vào một bản đồ Vịnh Ba Tư và nói rằng 15 binh sĩ Anh đã xâm nhập vùng biển Iran.

Anh vẫn khẳng định là các binh sĩ hải quân và Thủy Quân Lục Chiến Anh hoạt động trong vùng biển Iraq khi họ bị bắt hôm 23 tháng 3 vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG