Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Anh: Iran sẽ bị cô lập


Thủ tướng Anh Tony Blair đang cảnh báo Iran rằng họ sẽ phải đối mặt với việc tiếp tục bị cô lập nếu họ tiếp tục hành động theo cách của họ đối với 15 thủy thủ và lính thủy quân Anh bị họ bắt giữ.

Ông Blair phát biểu với các phóng viên ngày hôm nay rằng sự phẫn nộ của mọi người đối với Iran chỉ càng tăng lên khi thấy những người bị bắt cóc bị thao túng và đưa đi khắp nơi.

Ông nói chỉ có một giải pháp duy nhất cho cuộc khủng hoảng này đó là trả tự do một cách an toàn những người này.

Sứ quán Iran ở London ngày hôm nay đã đưa ra bức thư nói rằng thư này là của người phụ nữ duy nhất trong số những người bị bắt cóc. Trong đó, theo nguyên văn lời bà nói rằng bà đã phải “hy sinh” vì các chính sách của Hoa Kỳ và Anh.

Trước đó truyền hình Iran đã cho phát một đoạn băng quay một thủy thủ nam Nathan Thomas Summers xin lỗi vì đã xâm nhập bất hợp pháp vào lãnh hải của Iran ở phía bắc Vịnh Ba Tư hồi tuần trước.

Cảnh quay chiếu hình anh ngồi cạnh người phụ nữ bị bắt cóc và một quân nhân khác. Kênh truyền hình này trước đó cũng đã cho phát một đoạn băng tương tự về việc nhận tội của người phụ nữ.

Anh vẫn giữ vững lập trường nói rằng các nhân viên hải quân của họ bị bắt trong hải phận của Iraq.

Hôm thứ năm, Hội đồng an ninh Quốc gia Hoa Kỳ đã bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về vụ bắt giữ này, và kêu gọi một giải pháp nhanh chóng cho vụ việc này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG