Đường dẫn truy cập

Vụ chuyển tiền của Bắc Triều Tiên bị trục trặc


Một nỗ lực của một doanh nhân Anh nhằm mua cổ phần kiểm soát trong một ngân hàng của Bắc Triều Tiên có thể càng làm phức tạp thêm nỗ lực lấy lại 25 triệu đô la trong ngân khoản bị phong tỏa ở một ngân hàng ở Macau.

Hành động này có thể làm ngưng trệ tiến bộ trong các cuộc hội đàm về việc giải trừ hạt nhân, những cuộc hội đàm đã bị tạm ngưng hồi tuần trước tại Bắc Kinh vì vấn đề này.

Ngân khoản bị phong tỏa tại ngân hàng Banco Delta Asia ở Macau lẽ ra đã được chuyển sáng một tài khỏa của Bắc Triều Tiên ở Bắc Kinh vào tuần trước.

Tuy nhiên, một số lý do kỹ thuật hiện chưa được xác định đã làm trì hoãn giao dịch này, khiến Bình Nhưỡng bỏ khỏi các cuộc hội đàm.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng tranh chấp này sẽ được giải quyết, tuy nhiên một doanh nhân anh, ông Colin McAskill, người đang có hợp đồng mua cổ phần kiểm soát ngân hàng Tín dụng Daedong của Bắc Triều Tiên, nói rằng khoảng 1/4 trong số tiền 25 triệu đô la thuộc về ngân hàng Daedong.

Doanh nhân này nói rằng ông sẽ thực hiện những hành động pháp lý để chống lại các nhà chức trách Macau nếu việc chuyển tiền theo như đề xuất được tiến hành mà không có sự chấp thuận của Ngân hàng Tín dụng Daedong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG