Đường dẫn truy cập

Giới thiệu dự án phim "Người Việt đất Mỹ"; Hội hiếu nhạc Việt Mỹ với chương trình nhạc Mùa Xuân


BUỔI GIỚI THIỆU DỰ ÁN PHIM "NGƯỜI VIỆT ĐẤT MỸ".
Vào chiều chủ nhật, ngày 1 tháng 4 năm 2007 tới đây, sẽ có một bữa tiệc Văn Nghệ, được tổ chức tại Emeral Bay Restaurant, tọa lạc trên đường Edinger, thuộc thành phố Santa Ana, nhằm giới thiệu cùng các cơ quan truyền thông, báo chí và đồng hương Việt Nam về dự án Sách và Phim mang tên: Người Việt Đất Mỹ (Việtnamese in USA). Buổi giới thiệu về dự án trên, được bắt đầu từ 6 giờ chiều đến 10 giờ tối, Ông Lê Bình, giám đốc công ty truyền thôngVABC đã trả lời khi được hỏi:

Minh Giang: Thưa anh Lê Bình, anh có thể cho biết dự án Phim Người Việt Đất Mỹ được bắt nguồn từ đâu và do ai khởi xướng?

Lê Bình: Nó bắt nguồn từ một tổ chức đã thành hình được 20 năm nay, gọi là NCVA, có nghĩa là Natial Congress Of Ameriacan, tạm dịch ra tiếng Việt Nam là Nghị Hội Toàn Quốc người Việt tại nước Mỹ, và sau đó họ mời thêm được một tổ chức họ gọi là ACMI có nghĩa là Asian Community Media Institute, tạm dịch ra tiếng Việt Nam là: cơ quan truyền thông đại chúng của người Mỹ gốc Á Châu, và sau đó hai tổ chức này đã chính thức mời VABC Television và Multimedia, do Lê Bình điều hành để cùng hợp tác vào dự án này.

MG: Thưa anh thế thì tiến trình để thực hiện dự án này như thế nào?

Lê Bình: Nghi Hội Toàn Quốc họ sẽ làm một quyển sách, gồm hai th1ư tiếng, tiếng Việt và tiếng Anh, ghi nhận lại tất cả những giai đoạn lịch sử của người Mỹ gốc Việt năm 1975 sau khi cuộc chiến chấm dứt cho đến ngày hôm nay, vì họ nhận thấy rằng đây ngưòi Viết đất Mỹ mới có 30 năm thôi, mà đã thành công ngoài mức có thể ngờ được, về mọi phương diện chính trị, văn hóa, văn nghệ cũng như thể thao cũng như học đường, thì họ cảm thấy là cần thiết để cho người Mỹ cũng như tuổi trẻ Việt Nam biết về nguồn gốc của ngừơi Việt Nam tị nạn tại đất Mỹ này.

MG: Sau khi mà đã hoàn thành dự án này rồi, cái phương thức để mà phổ biến dự án về phim Người Việt Đất Mỹ này như thế nào, anh có thể cho biết được không?

Lê Bình: Sau khi cuốn sách thực hiện xong, thì dựa trên nội dung, công ty BABC sẽ làm ra một cuốn phim, dưới hai hình thức, một bộ dành cho người Việt và một bộ dành cho người Mỹ. Cái bộ dành cho người Mỹ thì chúng tôi ráng cố gắng để phổ biến trên các hệ thống truyền thông của Hoa Kỳ, như là PBS hoặc là History Channel, hay là Discovery channel, không phải là để khoe khoang về người Việt của mình, nhưng mình muốn cho người Mỹ thấy là người người Việt của mình đã đóng góp rất nhiều trong dòng chính của Hoa kỳ tại đây.

HỘI HIẾU NHẠC VIỆT MỸ VỚI CHƯƠNG TRÌNH NHẠC MÙA XUÂN ( SPRING CONCERT).

Được biết, vào ngày 31 tháng 3 năm 2007, Hội Hiếu Nhạc Việt mỹ sẽ tổ chức một chương trình Nhạc mùa Xuân, vào lúc 7 giờ 30 tối, tại The Rose Center thuộc thành phố Westminster.Tìm hiểu về Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ và chương trình nhạc Spring Concert, nhạc sĩ Nguyễn Khánh Hồng cho biết:

Nhạc sĩ Nguyễn Khánh Hồng: Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ từ tiếng Mỹ dịch ra. Đây là một tổ chức vô vị lợi thành lập vào năm 1995. Hội này được thành lập do một số nhạc sĩ xuất thân từ trường Quốc Gia Âm Nhạc Sàigòn từ năm 75 và những người tốt nghiệp đại học âm nhạc ở Hoa Kỳ và hiện đang sinh sống ở Orange County và nhằm phát huy và duy trì nền nghệ thuật âm nhạc, đặc biệt cho hoà tấu và thính phòng. Trong tinh thần đó thì chúng tôi cũng hỗ trợ và thành lập được các dàn nhạc như dàn nhạc thiếu niên của HỘi Hiếu Nhạc Việt Mỹ, và dòng nhạc giao hưởng của Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ. Thì chúng tôi thường diễn tấu những bản nhạc Việt Nam, và cổ điển Tây phương.

MG: Theo thầy thì tiết mục nào đặc biệt nhất trong buổi tối hôm đó, để đồng bào có thể theo dõi?

Nhạc sĩ Nguyễn Khánh Hồng: Đặc biệt thì tôi nghĩ cái nào cũng đặc biệt hết. Chương trình mùa Xuân thì quí vị sẽ nghe cái bản đầu tiên 4 seasons, thì tôi là người độc tấu, một bản nhạc của thiếu niên sẽ chơi rất là giỏi ..và đồng thời có chị Ngọc Hà, tức là phu nhân của nhạc sĩ Lê Văn Khoa sẽ hát bản Seranate và lời Việt là do nhạc sĩ Lê Văn Khoa viết rất là hay, tôi rất là thích, đó xin để cống hiến quí vị trong chương trình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG