Đường dẫn truy cập

HRW: Việt Nam "táo bạo hơn" trong việc đàn áp nhân quyền


Bài tường thuật khá dài của tờ Thanh Niên được đăng tải trong lúc chính phủ Việt Nam bị nhiều người chỉ trích về những hành động đàn áp các nhân vật bất đồng chính kiến.

Hai tuần trước đây, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) nói rằng Hà Nội đã phát động chiến dịch đàn áp dữ dội nhất trong vòng 20 năm. Theo tổ chức có trụ sở ở New York này, chính quyền Hà Nội đã “táo bạo hơn” trong việc đàn áp sau khi Việt Nam được thu nhận vào Tổ chức Thương mại Thế giới và tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh APEC.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Năm phát ngôn viên Lê Dũng của Bộ ngoại giao Việt Nam lại một lần nữa tố cáo rằng Tổ chức Theo dõi Nhân quyền thường xuyên đưa ra những thông tin bịa đặt, không phản ánh đúng tình hình thực tế ở Việt Nam.

Ông Dũng nói thêm rằng: nhà nước Việt Nam tôn trọng quyền tự do dân chủ của người dân nhưng không chấp nhận việc lợi dụng các quyền này để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam.

Khi được hỏi về vấn đề liên quan tới Tăng Thống Thích Huyền Quang và Viện Trưởng Viện Hóa Đạo Thích Quảng Độ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, ông Lê Dũng đề cập đến chuyến trở về Việt Nam lần thứ nhì của Thiền sư Nhất Hạnh và phái đoàn Tăng thân Làng Mai và nói rằng diễn tiến này cho thấy chính sách và tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam.

Ông Lê Dũng bác bỏ những cáo giác cho rằng hai nhà lãnh đạo của giáo hội bị nhà nước cấm hoạt động này đang bị chính quyền quản thúc tại tu viện.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG