Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ đưa thị trường chứng khoán lên mạng


Việt Nam sẽ đưa thị trường chứng khoán non trẻ lên mạng trực tuyến và sẽ đóng cửa hai sàn giao dịch vào cuối năm 2008 thay vào đó là các giao dịch tự động và giao dịch từ xa.

Bản tin AFP trích thuật câu trả lời trong cuộc đối thoại trực tuyến với gần hai ngàn câu hỏi được gửi tới cuộc đối thoại kéo dài 2 giờ 30 phút của ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban chứng khoán nhà nước rằng ủy ban chứng khoán đã có các chương trình cụ thể nâng cấp sàn giao dịch ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Dự kiến quá trình này sẽ được thực hiện vào cuối năm 2008 và sau đó tất cả các sàn giao dịch sẽ được bãi bỏ . Ông nói thêm rằng các nhà đầu tư đã có thể giao dịch qua các dịch vụ trực tuyến do các nhà môi giới cung cấp.

Chỉ số VN Index đã tăng 145% trong năm ngoái và tăng thêm 49% trong năm nay, đây là tỉ lệ tăng trưởng cao nhất ở Châu Á với tổng giá trị của thị trường lên tới hơn 15 tỉ đô la và hiện nay nhiều cảnh báo cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam đang quá nóng.

Trong buổi đối thoại trực tuyến ông Bằng cũng cho biết giới hữu trách đã có kế hoạch xử lý những giao dịch vi phạm quy định như hoạt động nội gián hay rửa tiền, ông nói rằng ủy ban đã tìm hiểu vấn đề này một cách nghiêm túc và hiện đang nhận được hỗ trợ từ nước ngoài để đối phó với vấn đề này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG