Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo phe đối lập Zimbabwe được đưa vào bệnh viện sau khi ra tòa


Lãnh đạo phe đối lập Zimbabwe Morgan Tsvangirai và các nhà hoạt động khác đã được đưa tới bệnh viện ngày hôm nay sau khi ra trước một phiên tòa ở thủ đô Harare.

Lãnh đạo Phong trào vì sự Thay đổi Dân chủ đối lập bị đưa đến một tòa án ở Harare ngày hôm nay cùng với khoảng 50 nhà hoạt động cũng bị giam giữ khác.

Nhiều người trong số họ bị băng bó và bị bầm tím thân thể. Các nhân chứng cho biết mặt ông Tsvangirai bị sưng phù và đầu ông có một vết thương lớn.

Các luật sư phe đối lập đã cáo buộc cảnh sát đã đánh đập ông Tsvangirai và những nhà hoạt động bị bắt giữ khác một cách thô bạo.

Cảnh sát đã bắt giam ông Tsvangirai và hơn 100 nhà hoạt động khác ở Harare hôm chủ nhật trong khi dẹp một cuộc biểu tình được gọi là một “buổi lễ cầu nguyện”.

Cuộc biểu tình được nhà thờ và các tổ chức đối lập và dân sự tổ chức. Tòa án Tối cao Zimbabwe đã lệnh cho cảnh sát phải đưa những nhà lãnh đạo đối lập bị cầm tù ra tòa trước buổi trưa ngày hôm nay nếu không thì phải trả tự do cho họ.

Một luật sư nói rằng các lãnh đạo phe đối lập bị bắt giữ khác trong đó có cả ông Lovemore Madhuku cũng có dấu hiệu bị thương. Một luật sư khác nói rằng Tòa án Tối cao đã ra lệnh cho bệnh viện chăm sóc những người bị thương.

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã lên án chính phủ Zimbabwe vì đã dùng bạo lực đàn áp cuộc biểu tình đã có kế hoạch trước này.

Chính phủ Zimbabwe đang phải đối mặt với một làn sóng phản kháng từ những công dân bị thiếu lương thực, từ nạn thất nghiệp cao và tỉ lệ lạm phát đã tăng lên hơn 1700%

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG