Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Zimbabwe hạ sát một người biểu tình


Cảnh sát tại Zimbabwe đã xác nhận đã hạ sát một người đàn ông và bắt giữ nhiều lãnh tụ cao cấp của phe đối lập trong lúc phá vỡ một cuộc mít tinh chống chính phủ đã được hoạch định tại thủ đô Harare vào chủ nhật.

Đảng Phong Trào đòi Thay đổi Dân Chủ, đảng đối lập chính của Zimbabwe, đã nhận diện người đàn ông bị hạ sát này là một nhà tranh đấu của đảng, ông Gift Tandare.

Đảng Phong Trào Tranh Dấu đòi Thay đổi Dân chủ nói rằng cảnh sát đã giết chết ông Tandare khi họ nổ súng vào những thường dân vô tội không vũ khí trong tay. Một người phát ngôn cho cảnh sát nói rằng người đàn ông này là "tay côn đồ" cầm đầu một vụ tấn công vào các cảnh sát viên.

Cảnh sát cho hay những người bị bắt hôm chủ nhật gồm ông Morgan Tsvanigari, thủ lãnh của một trong 2 phe phái của Phong Trào đòi Thay Đổi Dân Chủ. Có tin nói rằng lãnh tụ của phe phái thứ nhì, ông Arthur Mutambara cũng đã bị bắt.

Một liên minh gồm giáo hội, các đoàn thể dân sự và các nhóm đối lập, có tên là Chiến Dịch Cứu Lấy Zimbabwe, đã đứng ra tổ chức cuộc mít tinh, gọi đây là một cuộc tụ họp để cầu nguyện.

Tuy nhiên, cảnh sát đã ngăn cản cuộc biểu tình ngay từ lúc chưa bắt đầu, bắt giữ hoặc xua đuổi những người muốn tiến vào địa điểm họp mít tinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG