Đường dẫn truy cập

Nhà thơ Nguyễn Ninh Thuận ra mắt hai tác phẩm, Lớp Hội Hoạ Miễn phí...


Nhà thơ NGUYỄN NINH THUẬN ra mắt hai tác phẩm.

Chủ nhật, ngày 25 tháng 3 năm 2007, nữ thi sĩ Nguyễn Ninh Thuận sẽ cho ra mắt 2 tác phẩm mang tựa đề: Nước Mắt Buồn Vui, là một tập truyện dài xã hội và Thi Phẩm Sử Việt, là một tập thơ gồm những bài thơ liên quan đến Lịch Sử Việt Nam. Buổi ra mắt hai tác phẩm trên sẽ được tổ chức tại Phòng Sinh Hoạt Nhật Báo Người Việt, thuộc thành phố Westminster, Nam Calif. vào lúc 1 giờ. Nhà thơ Nguyễn Ninh Thuận cho biết:

-Thi phẩm Sử Việt thì tôi làm theo tài liệu từ khi lập Quốc, từ họ Hồng Bàng cho đến thời Cận đại. Ý nguyện của tôi là tôi muốn làm tập thơ này để lưu lại cho con cháu, xa xứ rồi nhưng mà nó nhớ đến cội nguồn và nhớ đến những vị anh hùng dân tộc đã có công dựng và giữ nước. Văn vần thì nó dễ nhớ hơn là văn xuôi. Tâm huyết của tôi là tôi muốn làm như vậy để lưu lại cho con cháu.

MG: Thưa chị, riêng về tác phẩm Nước Mắt Buồn Vui thì chị có thể cho biết qua nội dung của tác phẩm này không?

- Tác phẩm nước mắt buồn vui này thì tôi dựa vào những sự kiện ở đời, thì tôi đứng vai người mẹ, để khuyên đứa con gái có con, nếu như có mẹ thì không cha, có cha thì không mẹ, thì tương lai của mấy đứa nhỏ nó sẽ không tốt, vì vậy tôi khuyên buồn thì chỉ bảo nhau rồi tha thứ cho nhau, rồi nghĩ đến con, hy sinh cho con, vì vậy nên tôi có ý làm cái truyện đó khuyên thế hệ thanh thiếu niên ở bên này về việc hôn nhân, trong đó tôi vừa lồng vào thơ nữa.Giống như tập truyện ngắn của tôi, thí dụ như tôi làm một truyện ngắn xong thì có một bài thơ đúc kết lại cái truyện đó.

MG: Thưa chị trong Thi Phẩm Sử Việt thì chị dựa vào những dữ kiện nào, lịch sử nào để chị có thể hoàn tất thành cuốn sách?

_ Tôi dựa vào sách của Trần Trọng Kim, giả sử như học đến bài Hai Bà Trưng, thì tôi có bài thơ Hai Bà Trưng, hay là Bà Triệu hay là Ngô Quyền, thay vì là văn xuôi thì tôi lại làm văn vần. Cháu nó học bài nào thì dở ra bài văn vần, thì nó đọc nó dễ nhớ hơn.

MG: Chị có thể cho biết là trong Thi Phẩm Sử Việt có được bao nhiêu bài thơ?

-Mấy chục bài thơ. Liên qua đến Lich sử thôi. Giả sử như đời nhà Lý thì có vua nào, đời nhà Trần thì có vua nào hay là có trận đánh nào, là tôi làm theo văn vần. Mấy cháu nó nhỏ mà đọc theo văn vần thì nó cũng dễ nhớ hơn, theo tôi nghĩ là như vậy.Trước mắt là tôi muốn lưu lại cho con cháu..Vì tôi cũng có một chương rình phát thanh ở trên đài, tôi làm chương trình Thi Văn Ca Nhạc, thì tất cả thơ của tôi là tôn vinh những người đấu tranh, hay là có công dựng nước hay là những tình mẹ con, tình cha con, tình anh em. Yêu mà quê hương, yêu dân tộc, yêu đất nước, yêu làng quê.

Lớp Hội Hoạ Miễn phí dành cho người Việt tại quận Cam.

Được biết, Hội Ảnh Nghệ Thuật Việt Nam thuộc thành phố Westminster sẽ mở một lớp nhiếp ảnh căn bản cấp 1 miễn phí vào đầu tháng Tư tới đây, tạo điều kiện thuân lợi cho đồng bào VN, các bạn trẻ yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, muốn tìm hiểu và muốn bước chân vào nghệ thuật nhiếp ảnh. Khóa Nhiếp ảnh sẽ được thực hiện vào mỗi sáng chủ nhật, tại Hội Ảnh Nghệ Thuật Việt Nam, tại thành phố Garden Grove, Nam Calif.

Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế mở Họp Báo.

Đại hội Diện Ảnh Việt Nam Quốc Tế Kỳ 3, trong ngày thứ tư 7 tháng 3 năm 2007 vừa qua, đã diễn ra một cuộc Họp Báo từ 3 giờ chiều đến 4 giờ 30 tại Phòng Sinh Hoạt Nhật báo Người Viêt, thuộc thành phố Westminster. Đây là một cuộc họp báo lớn nhất của người Việt từ trước đến nay, do các đạo diễn người Việt, hoặc gốc Việt từ nhiều nơi trên thế giới về tham dự. Được biết, trong lần Đại Hội Điện Ảnh được ấn định vào ngày 12 tháng tư năm 2007 tới đây, gồm có 51 phim được gửi về tham sự, trong đó có 13 phim dài và 38 phim ngắn. Trong buổi khai mạc điện ảnh, phim võ thuật: Dòng Máu Anh Hùng (The Rabel) sẽ được mở màn do Charlie Nguyễn đạo diễn, và phim đầu tay của đạo diễn Stephane Gauger với phim tực đề: Cú và Chim Se Sẻ(Owl and the Sparrow).Trong buổi họp báo vừa qua, người ta ghi nhận đã có rất đông đủ những khuôn mặt của các đạo diễn cũng như các tài tử điện ảnh trong các phim được kể đến như: Phim Vượt Sóng, với đạo diễn Trần Hàm, phim Dòng Máu Anh Hùng với đạo diễn Charlie Nguyễn và những nhà đạo diễn phim khác cùng hiện diện. Đặc biệt góp mặt trong phim Dòng Máu Anh Hùng có tài tử và cũng là đạo diễn Nguyễn Chánh Tín, và phu nhân sẽ từ VN qua Hoa Kỳ để tham Đại Hội Điện Ảnh VN Quốc Tế. Nam ca sĩ Nguyễn Thắng cũng là một trong diễn viên Nam của phim Dòng Máu Anh Hùng sẽ được ra mắt trong những ngày sắp tới.

Mời quí vị bấm vào đường link trên để nghe toàn bộ chương trình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG