Đường dẫn truy cập

Cảnh sát đụng độ với các luật sư biểu tình ở Pakistan


Cảnh sát chống bạo động của Pakistan đã đụng độ với các luật sư đang tổ chức các cuộc biểu tình trên khắp đất nước để phản đối vụ đình chỉ công tác đối với vị chánh thẩm của Tòa án Tối cao nước này.

Khoảng 20 người đã bị thương tại thành phố Lahore, miền đông nước này, nơi cảnh sát đã dùng dùi cui để giải tán các luật sư, những người đang biểu tình gần Tòa án tối cao Lahore.

Các luật sư đã tẩy chay các phiên tòa, thay vào đó là các cuộc biểu tình tại Lahore, Islamabad và thành phố biển Karachi.

Những cuộc biểu tình này được tổ chức sau quyết định gây nhiều tranh cãi của thống Pervez Musharraf hôm thứ sáu về việc đình chỉ công tác của chánh thẩm Iftikhar Muhammad Chaudry. Chính phủ vẫn chưa đưa ra chi tiết về bằng chứng chống lại vị thẩm phán.

Tuy nhiên các cáo buộc được cho là xuất phát từ các hành động sai phạm về tài chính. Phát biểu trước các phóng viên hôm thứ bảy, Thủ tướng Shaukat Aziz nói rằng vấn đề này đã được đệ trình lên Hội đồng Tòa án tối cao nơi sẽ đưa ra quyết định về vụ việc.

Tuy nhiên, các luật sư tức giận nói rằng hành động chống lại ông Chaudhry vi phạm sự độc lập của hệ thống tòa án Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG