Đường dẫn truy cập

Iraq gọi hội nghị an ninh là cuộc trao đổi ý kiến xây dựng và tích cực


Các giới chức Iraq nói rằng hội nghị về an ninh vùng tại Baghdad là một cuộc trao đổi ý kiến xây dựng và tích cực về việc làm thế nào giảm tình trạng bạo động tại quốc gia đã bị tàn phá vì chiến tranh này.

Lên tiếng tại cuộc họp cấp cao hôm thứ bảy, Thủ Tướng Iraq Nouri al Maliki kêu gọi các nhà lãnh đạo trong vùng và quốc tế giúp chận đứng hoạt động của các mạng lưới hỗ trợ cho các thành phần cực đoan ở Iraq.

Ông cảnh báo rằng sự gia tăng bạo động của các thành phần khủng bố và giữa giáo phái có thể lan rộng trong vùng Trung Đông.

Đại sứ Hoa Kỳ ông Zalmay Khalizad kêu gọi tất cả các nước lân bang của Iraq hành động tích cực hơn để giúp ngăn chận tình trạng bạo động lan tràn ở Iraq. Ông nói rằng không một nước nào đang có đại diện tại hội nghị này sẽ được lợi từ sự tan rã của Iraq.

Trong một cuộc phỏng vấn do đài VOA thực hiện Bộ Trưởng Ngoại Giao Iraq Hoshyar Zebari nói rằng một trong 3 thành tựu quan trọng của hội nghị là việc thành lập 3 ủy ban.

Ông cho biết các nhóm này bao gồm một nhóm là phụ trách về hợp tác an ninh, và một nhóm phụ trách về nhiên liệu và năng lượng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG