Đường dẫn truy cập

VN triệu đại sứ Nga tại đến để than phiền việc tha bổng nghi can vụ sát hại Vũ Anh Tuấn


Bộ ngoại giao Việt Nam đã triệu đại sứ Nga tại Hà Nội để than phiền về việc tha bổng các nghi phạm trong vụ sát hại một sinh viên Việt Nam ở thành phố St. Petersburg của Nga.

Thông tấn xã AP thuật lại tin của các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam cho biết như thế hôm thứ năm.

Tháng 11 năm ngoái, một tòa án ở St Petersburg đã tha bổng tất cả 17 thiếu niên Nga bị nghi là can dự vào vụ đâm chết anh Vũ Anh Tuấn, 20 tuổi vào tháng 10 năm 2004. Bản án đã được Tòa án Tối cao Liên bang Nga chấp thuận hồi đầu tháng này.

Theo tin tức báo chí, một nhóm thiếu niên đã đuổi theo và đánh đập anh Tuấn trước khi giết anh vào lúc anh vừa rời khỏi một buổi tiệc sinh nhật của một người bạn.

Ít lâu sau đó, hàng trăm sinh viên Việt Nam đã biểu tình phản đối vụ sát hại mà họ cho rằng thủ phạm là băng đảng đầu trọc kỳ thị chủng tộc.

Theo báo Nhân Dân, hôm thứ tư, thứ trưởng ngoại giao Việt Nam, ông Nguyễn Phú Bình nói với đại sứ Vadim Serafimov của Nga rằng “quyết định của Tòa án Tối cao Liên bang Nga gây thất vọng và bất bình đối với gia đình nạn nhân nói riêng, và nhân dân Việt Nam nói chung.”

Ông Bình yêu cầu nhà chức trách Nga tiếp tục điều tra và trừng trị thích đáng thủ phạm và bảo đảm an toàn cho công dân nước ngoài sinh sống ở Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG